Tin tức
on Wednesday 01-04-2015 8:47am
Danh mục: Tin trong nước
Khóa học “Kỹ năng ứng xử, tư vấn nhiệt tình, đắc nhân tâm và hiệu quả” lần thứ VIII được tiến hành trong 2 ngày 22 và 29/3/2015 vừa qua với sự tham gia của 25 học viên là các y bác sỹ, nữ hộ sinh, nhân viên bệnh viện.
Một cụ già viếng chùa Một Cột
Chợt vô tình rơi mảnh cà sa
Ông mãi tìm trên từng bậc đá
Bỗng bất ngờ thấy chữ 3K
Một cụ già viếng chùa Một Cột
Chợt vô tình rơi mảnh cà sa
Ông mãi tìm trên từng bậc đá
Bỗng bất ngờ thấy chữ 3K
Những học viên đã từng tham gia khóa học với thầy Lê Tấn Thảo chắc hẳn đều nhận ra ký hiệu thân thuộc 3K được gửi gắm qua hình ảnh cụ già đi chùa Một Cột. 3K là viết tắt của 3 chữ Không, nghĩa là Không oán trách, Không than phiền và Không chỉ trích. Đây cũng là nguyên tắc đầu tiên trong 9 nguyên tắc vàng của Dale Carnegie. Phát biểu có vẻ đơn giản nhưng để thực hiện được những nguyên tắc này vào cuộc sống và ứng dụng trong công việc thì cần cả một chặng đường dài không ngừng rèn luyện và học hỏi. Trên chặng đường ấy, không tránh khỏi những lúc va vấp vào “cạm bẫy”: bẫy động viên, bẫy phản kháng…; không ít những lần đối mặt với áp lực từ nhiều phía; mà riêng đối với nhân viên y tế là áp lực công việc, áp lực đối diện sinh tử, áp lực từ phía bệnh nhân và thân nhân,… Chính trong hoàn cảnh đó, những bài học vô giá về cách ứng xử khéo léo, về cách lắng nghe và giao tiếp chân thành mới thật sự phát huy hết tác dụng.
“Đừng trông chờ một môi trường làm việc không áp lực vì không có áp lực đồng nghĩa với không có phấn đấu và không phát triển”, tôi rất tâm đắc với câu nói của thầy Thảo. Không chỉ trong y tế, mỗi ngành nghề đều mang những căng thẳng và sức ép riêng. Điều kỳ diệu chỉ xảy ra khi mỗi người biết cách đặt áp lực vào đúng vị trí, làm bệ phóng cho sự phát triển của bản thân. Và đâu đó vẫn còn sự chung tay của các đồng nghiệp, những người có thể tiếp thêm năng lượng để ngọn lửa nhiệt tình cháy mãi.
Không chỉ cung cấp những kỹ năng mềm trong giao tiếp, nói chuyện trước công chúng, làm việc nhóm, đến với khóa học, học viên còn được lắng đọng trong những phút trải lòng của các đồng nghiệp, những chia sẻ rất thật, rất gần gũi về những trải nghiệm vui buồn trong cuộc sống và công việc hàng ngày. “Lắng nghe để hiểu, hiểu để yêu thương”. Không gian của lớp học không còn là một môi trường sư phạm với thầy và trò, mà trở thành một mái ấm gia đình thật sự.
Từ năm 2011 đến nay, HOSREM hợp tác với Trung tâm Dale Carnegie đã gần 5 năm, khóa học “Kỹ năng ứng xử, tư vấn nhiệt tình, đắc nhân tâm và hiệu quả” được tổ chức đến lần thứ 8 nhưng vẫn luôn thu hút sự quan tâm và mong mỏi của người học. Điều đó cho thấy vai trò vô cùng thiết yếu của việc phát triển nhân viên y tế về mặt kỹ năng, trong đó kỹ năng giao tiếp đứng hàng đầu. Cần có thêm nhiều khóa học Đắc nhân tâm để nhân viên được trau dồi và rèn luyện “tâm dịch vụ”, nhằm xây dựng một dịch vụ y tế với giá trị cốt lõi là tính Nhân Văn.
“Đừng trông chờ một môi trường làm việc không áp lực vì không có áp lực đồng nghĩa với không có phấn đấu và không phát triển”, tôi rất tâm đắc với câu nói của thầy Thảo. Không chỉ trong y tế, mỗi ngành nghề đều mang những căng thẳng và sức ép riêng. Điều kỳ diệu chỉ xảy ra khi mỗi người biết cách đặt áp lực vào đúng vị trí, làm bệ phóng cho sự phát triển của bản thân. Và đâu đó vẫn còn sự chung tay của các đồng nghiệp, những người có thể tiếp thêm năng lượng để ngọn lửa nhiệt tình cháy mãi.
Không chỉ cung cấp những kỹ năng mềm trong giao tiếp, nói chuyện trước công chúng, làm việc nhóm, đến với khóa học, học viên còn được lắng đọng trong những phút trải lòng của các đồng nghiệp, những chia sẻ rất thật, rất gần gũi về những trải nghiệm vui buồn trong cuộc sống và công việc hàng ngày. “Lắng nghe để hiểu, hiểu để yêu thương”. Không gian của lớp học không còn là một môi trường sư phạm với thầy và trò, mà trở thành một mái ấm gia đình thật sự.
Từ năm 2011 đến nay, HOSREM hợp tác với Trung tâm Dale Carnegie đã gần 5 năm, khóa học “Kỹ năng ứng xử, tư vấn nhiệt tình, đắc nhân tâm và hiệu quả” được tổ chức đến lần thứ 8 nhưng vẫn luôn thu hút sự quan tâm và mong mỏi của người học. Điều đó cho thấy vai trò vô cùng thiết yếu của việc phát triển nhân viên y tế về mặt kỹ năng, trong đó kỹ năng giao tiếp đứng hàng đầu. Cần có thêm nhiều khóa học Đắc nhân tâm để nhân viên được trau dồi và rèn luyện “tâm dịch vụ”, nhằm xây dựng một dịch vụ y tế với giá trị cốt lõi là tính Nhân Văn.
Bs Hê Thanh Nhã Yến
Các tin khác cùng chuyên mục:
Khóa tập huấn kiến thức cơ bản trong hỗ trợ sinh sản lần thứ VII - Ngày đăng: 23-03-2015
Nghị định số 10/2015/NĐ-CP của Chính phủ : Quy định về sinh con bằng kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm và điều kiện mang thai hộ vì mục đích nhân tạo - Ngày đăng: 03-02-2015
Lễ ra mắt CLB Quản lý Y Tế Tư nhân PHM - Ngày đăng: 14-01-2015
Hội nghị Sức khỏe Phụ nữ tuổi mãn kinh lần III - Ngày đăng: 31-12-2014
Hội thảo chuyên gia: “Chiến lược giảm gánh nặng sinh non” - Ngày đăng: 31-12-2014
Hội thảo chuyên đề “Risk Management in IVF” - Ngày đăng: 25-12-2014
Hội thảo thực hành Sinh thiết phôi - Ngày đăng: 24-12-2014
Hội thảo thực hành SGART lần VII - Nuôi cấy, lựa chọn phôi và sàng lọc di truyền trước làm tổ. - Ngày đăng: 24-12-2014
Hội nghị Khoa học Thường niên lần thứ 10 - Ngày đăng: 15-12-2014
Hội thảo “Tối ưu hóa liệu pháp Hormon thay thế và vai trò của Testosterone trong suy sinh dục ở nam giới” - Ngày đăng: 28-11-2014
Hội thảo chuyên đề Vô sinh nam và Nam học lần III, ngày 06/09/2014 - Ngày đăng: 22-09-2014
TIN CẬP NHẬT
TIN CHUYÊN NGÀNH
LỊCH HỘI NGHỊ MỚI
Năm 2020
Quinter Central Nha Trang, chiều thứ bảy 11.1.2025 (13:00 - 17:00)
Năm 2020
Thành phố Hạ Long, Thứ Bảy ngày 22 . 3 . 2025
Năm 2020
Thứ bảy ngày 22 . 02 . 2025
GIỚI THIỆU SÁCH MỚI
Sách ra mắt ngày 10 . 10 . 2024
Y học sinh sản 59 - Bệnh truyền nhiễm và thai kỳ
Y học sinh sản 58 - Thai kỳ và các bệnh lý nội tiết, chuyển ...
FACEBOOK